Forum Home Forum Home > Góc chị em > Sức khỏe - Vẻ đẹp
  New Posts New Posts RSS Feed: Các cách giúp tránh chấn thương khi tập luyện giảm
  FAQ FAQ  Forum Search   Register Register  Login Login

Các cách giúp tránh chấn thương khi tập luyện giảm

 Post Reply Post Reply
Author
ghetcaidep View Drop Down
Đại úy
Đại úy


Joined: 31 tháng một 2012
Online Status: Offline
Posts: 390
  Quote ghetcaidep Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: Các cách giúp tránh chấn thương khi tập luyện giảm
    Posted: 25 tháng hai 2013 at 10:48

Thông thường người thừa cân lâu năm không có thói quen vận động thường xuyên. Do đó, khi tiến hành chương trình giảm cân luôn đi kèm việc gia tăng cường độ vận động rất dễ gây nên chấn thương vì nhiều lý do khác nhau.

Sau đây là 4 lưu ý giúp họ hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện giảm cân.

Luôn thực hiện căng cơ trước khi tập luyện

Mọi người đều biết tác dụng của các động tác căng cơ trước khi tập luyện trong việc giúp các nhóm cơ sẵn sàng cho các động tác tập luyện sau đó. Tuy nhiên với sự háo hức khi bắt đầu tập luyện, người thừa cân lâu năm thường bỏ qua công đoạn này. Không thực hiện căng cơ đúng trước khi tập luyện không những làm hạn chế hiệu quả tập luyện mà còn gia tăng nguy cơ chấn thương. Những lưu ý khi thực hiện căng cơ:
>>xem thêm tại đây
- Thực hiện các động tác căng cơ cho tất cả các nhóm cơ có liên quan: một động tác tập luyện thường huy động khá nhiều nhóm cơ tham gia vào, nếu chỉ thực hiện làm nóng cho những nhóm cơ chính mà bỏ qua các nhóm cơ khác sẽ dễ dàng gặp phải chấn thương. Chấn thương dạng này thường gặp là chấn thương nhóm cơ vùng cổ với biểu hiện trẹo cổ.

- Tập trung vào các nhóm cơ chính của động tác tập luyện: đây được xem là điều hiển nhiên. Việc khởi động kỹ càng sẽ giúp nhóm cơ trở nên sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và duy trì thời gian vận động lâu hơn.

Thực hiện đúng tư thế theo yêu cầu của mỗi bài tập
>>Tham khảo thêm
Mỗi bài tập có một yêu cầu khác nhau về tư thế thực hiện. Việc thực hiện các động tác tập luyện đúng tư thế không những giúp hiệu quả tập luyện cao nhất mà còn hạn chế các chấn thương cơ và khớp do sai tư thế. Một số lưu ý giúp người thừa cân lâu năm tránh chấn thương do sai tư thế tập luyện:

- Tham khảo ý kiến và kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm: những người đã từng tập các động tác hoặc bài tập này, huấn luyện viên… Những người này sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tập luyện và chỉnh tư thế nếu bạn gặp bất kỳ sai sót nào.

- Dừng lại khi cảm thấy đau bất kỳ nhóm cơ nào: dừng ngay bài tập và kiểm tra lại tư thế tập luyện khi phát hiện cảm giác khó chịu hoặc đau trong quá trình tập luyện và điều chỉnh cho đúng thông qua tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm.



Không vượt cấp trong quá trình tập luyện
>>click để xem chi tiết
Với tâm lý háo hức, người thừa cân lâu năm thường muốn mau chóng mang lại hiệu quả giảm cân bằng cách thực hiện những bài tập khó nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, tâm lý đó chính là nguyên nhân khiến chấn thương dễ dàng đến với người thừa cân lâu năm. Với một bài tập, người tập phải đi từ dễ tới khó, từ nhẹ tới nặng. Việc đốt cháy giai đoạn trong quá trình tập luyện khiến cơ bắp chưa được rèn luyện để đáp ứng các bài tập khó và nặng. Vì thế, người thừa cân lâu năm nên lưu ý:

- Tìm hiểu thật kỹ động tác hoặc bài tập trước khi bắt đầu: nên tìm hiểu yêu cầu của bài tập hoặc động tác và thời gian tối thiểu cho từng giai đoạn. Có thể kéo dài các giai đoạn cho tới khi tập thuần thục trước khi chuyển sang một giai đoạn hoặc mức mới.

- Cẩn trọng khi chuyển sang giai đoạn mới: khi chuyển sang giai đoạn mới, cơ thể buộc phải làm quen lại từ đầu. Tuy có sự chuẩn bị kỹ từ nền tảng của giai đoạn trước nhưng việc cẩn trọng trong từng động tác là cần thiết để tránh gặp chấn thương.

Hiểu được giới hạn của bản thân

Mỗi người có những giới hạn thể chất riêng và bạn phải nắm được những giới hạn của cơ thể mình nhắm tránh việc dồn ép cơ thể thực hiện những điều không thể trong quá trình tập luyện. Khi phải cơ thể phải chịu những áp lực vượt quá sức chịu đựng rất dễ dẫn tới chấn thương.

Một số lưu ý sau đây giúp bạn hiểu hơn giới hạn cơ thể mình:

- Nhận biết những vấn đề của cơ thể, đặc biệt là tình trạng xương, khớp: chọn những động tác không phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân dễ dẫn tới những chấn thương trong quá trình tập luyện. Cơ thể luôn có những giới hạn nhất định, do đó việc vận động vượt quá giới hạn của cơ thể có thể gây chấn thương đặc biệt về cơ và khớp.

Tập quá sức không những không hiệu quả mà còn tăng nguy cơ gây chấn thương: nhiều người cho rằng vận động tích cực và khiến cơ thể đau nhức mới mang lại hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên việc cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong quá trình vận động là một dấu hiệu cho thấy bạn đang vận động đúng và có hiệu quả với cơ thể bạn.

  Share Topic     
Tổng hợp các phương pháp trang điểm mắt. Chơi trò chơi trang điểm hay
Back to Top
ghetcaidep View Drop Down
Đại úy
Đại úy


Joined: 31 tháng một 2012
Online Status: Offline
Posts: 390
  Quote ghetcaidep Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 tháng hai 2013 at 10:23
Câu hỏi : Chào chuyên mục tư vấn, tôi năm nay 42 tuổi,hiện tôi muốn giảm béo vùng bụng của mình, tôi được biết có công nghệ giảm béo bằng laser Lipo rất hiệu quả, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Cho tôi hỏi tôi có thể giảm cân bụng đồng thời làm cả phẫu thuật nâng mũi được không? Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi qua về phương pháp Lipo và công nghệ nâng mũi S – Line , tôi xin cảm ơn.



Trả lời:

Chào chị!

Cám ơn chị đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của giamcan.biz, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Bạn có thể làm đồng thời cả nâng mũi kết hợp với giảm mỡ bụng bằng laser Lipo. Bạn hoàn toàn yên tâm khi kết hợp làm cả hai dịch vụ cùng một lúc bời vì trước khi làm, bạn được tư vấn và khám rất kỹ lưỡng. Ngoài ra bạn còn phải trải qua một cuộc khám sức khỏe tổng quát, nếu bạn đủ sức khỏe bác sĩ sẽ tiến hành làm cho bạn.

- Về phương pháp Laser lipo : Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả được các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam khuyên dùng. Bằng việc sử dụng Công nghệ Lipolysys, Laser Lipo biên pháp hoàn hảo trong việc giảm mỡ thừa hầu hết các vùng trên cơ thể đặc biệt vùng bụng, bắp vai, bắp chân, cánh tay, nọng cằm…Thông thường sau khoảng 60 phút tiến hành quy trình giảm mỡ bụng bằng Laser Lipo, khách hàng sẽ cảm thấy hết sức thoải mái và yên tâm vì không cần phải nằm viện, nhanh chóng ổn định công việc, sinh hoạt bình thường.

- Về phương pháp nâng mũi S – Line: Đây cũng là một phương pháp tiên tiến nhất hiện nay.heo các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ“Với mũi dạng S-line thì mũi sẽ cao từ sống mũi và chạy lượn sóng hình chữ S đến đầu mũi tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên”.Công nghệ tạo dáng mũi S-line bằng sụn tự thân là công nghệ Nâng mũi Hàn Quốc mới nhất hiện nay và đang được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

Phương pháp tạo dáng mũi S- Line kết hợp bọc sụn tư thân đầu mũi khắc phục triệt để các hạn chế của phương pháp nâng mũi truyền thống mang lại dáng mũi đẹp tự nhiên, kết quả vĩnh viễn cho khách hàng. Đồng thời phẫu thuật nhẹ nhàng không có cảm giác đau đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bạn nên đến trực tiếp các cơ sở uy tín để được các bác sĩ tư vấn cho bạn cụ thể hơn về phương pháp này.

Tổng hợp các phương pháp trang điểm mắt. Chơi trò chơi trang điểm hay
Back to Top
 Post Reply Post Reply

Forum Jump Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.109 seconds.
Bao hiem online,cong ty bao hiem    |    [Free Express Edition]
Copyright ©2001-2009 Web Wiz